• DỊCH VỤ SỬA CHỮA CAMERA VÀ LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT TẠI HÀ NỘI 0916 686 618 -TP HCM 081 668 6618- 0962 886 618

Tìm Hiểu Những Lỗi Thường Gặp Khi Dùng đầu ghi hình camera Quan Sát?

Thứ Năm,
26/12/2024

Khi sử dụng đầu ghi hình camera quan sát (DVR/NVR), người dùng cũng có thể gặp phải một số lỗi phổ biến. Dưới đây là danh sách những lỗi thường gặp và cách khắc phục:

1. Không có tín hiệu từ camera

  • Nguyên nhân:
    • Cáp tín hiệu bị hỏng hoặc lỏng.
    • Camera không được cấp điện.
    • Đầu ghi bị lỗi hoặc không nhận tín hiệu từ camera.
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra lại các cáp kết nối giữa camera và đầu ghi.
    • Đảm bảo camera được cấp điện và hoạt động bình thường.
    • Khởi động lại đầu ghi và kiểm tra lại kết nối.

2. Không thể xem hình ảnh từ đầu ghi

  • Nguyên nhân:
    • Lỗi kết nối mạng (đối với NVR hoặc các hệ thống camera IP).
    • Lỗi cấu hình trong đầu ghi.
    • Màn hình hiển thị hoặc kết nối VGA/HDMI bị lỗi.
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra lại kết nối mạng nếu sử dụng NVR hoặc camera IP.
    • Kiểm tra và cấu hình lại các thiết lập trên đầu ghi.
    • Kiểm tra kết nối màn hình và thay thế nếu cần.

3. Đầu ghi không ghi hình

  • Nguyên nhân:
    • Dung lượng ổ cứng hoặc thẻ nhớ lưu trữ đầy.
    • Đầu ghi chưa được cấu hình để ghi hình liên tục.
    • Lỗi phần mềm hoặc firmware của đầu ghi.
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra dung lượng ổ cứng hoặc thẻ nhớ và xóa bớt dữ liệu cũ nếu cần.
    • Cấu hình lại chế độ ghi hình trên đầu ghi.
    • Cập nhật phần mềm hoặc firmware của đầu ghi lên phiên bản mới nhất.

4. Mất hình ảnh hoặc không hiển thị hình ảnh từ một số camera

  • Nguyên nhân:
    • Camera bị lỗi hoặc không kết nối đúng với đầu ghi.
    • Lỗi cáp tín hiệu hoặc nguồn điện của camera.
    • Cài đặt sai trên đầu ghi (ví dụ: chọn đúng đầu vào cho camera).
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra kết nối và tín hiệu của camera bị lỗi.
    • Kiểm tra lại nguồn điện của camera.
    • Cấu hình lại các đầu vào trên đầu ghi để nhận đúng tín hiệu từ camera.

5. Đầu ghi bị treo hoặc khởi động lại liên tục

  • Nguyên nhân:
    • Lỗi phần mềm hoặc phần cứng của đầu ghi.
    • Nhiều camera kết nối quá tải hoặc lỗi kết nối với đầu ghi.
    • Lỗi ổ cứng (hỏng hoặc không tương thích).
  • Khắc phục:
    • Khởi động lại đầu ghi và kiểm tra xem tình trạng có được cải thiện không.
    • Nếu đầu ghi sử dụng ổ cứng, kiểm tra hoặc thay thế ổ cứng nếu cần.
    • Đảm bảo rằng hệ thống không quá tải với quá nhiều camera cùng kết nối.

6. Lỗi lưu trữ dữ liệu (không lưu trữ video)

  • Nguyên nhân:
    • Ổ cứng hoặc thẻ nhớ bị hỏng hoặc không tương thích.
    • Không có đủ dung lượng trống để lưu trữ video.
    • Cài đặt không đúng về chế độ ghi hình (không ghi đủ thời gian).
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra và thay thế ổ cứng nếu có dấu hiệu hỏng.
    • Kiểm tra dung lượng lưu trữ và xóa bớt video cũ nếu cần.
    • Cấu hình lại chế độ ghi hình để đảm bảo video được lưu trữ đúng cách.

7. Mất kết nối từ đầu ghi tới ứng dụng trên điện thoại

  • Nguyên nhân:
    • Kết nối Internet không ổn định.
    • Lỗi cấu hình phần mềm hoặc ứng dụng.
    • Cài đặt mạng không chính xác (đối với NVR hoặc camera IP).
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra kết nối mạng của đầu ghi và điện thoại.
    • Đảm bảo ứng dụng trên điện thoại được cập nhật phiên bản mới nhất.
    • Cấu hình lại kết nối mạng của đầu ghi và thiết lập phần mềm.

8. Lỗi không phát lại được video đã ghi

  • Nguyên nhân:
    • Dữ liệu video bị hỏng hoặc không thể truy cập.
    • Đầu ghi bị lỗi phần mềm, khiến không thể phát lại video.
    • Ổ cứng bị lỗi hoặc có vấn đề trong quá trình ghi.
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra ổ cứng hoặc thẻ nhớ để đảm bảo không có sự cố về phần cứng.
    • Cập nhật phần mềm của đầu ghi lên phiên bản mới nhất.
    • Kiểm tra lại các tệp video ghi lại và xem liệu có bị hỏng không.

9. Lỗi camera không tự động chuyển kênh

  • Nguyên nhân:
    • Đầu ghi không tự động nhận diện hoặc chuyển đổi giữa các kênh camera.
    • Lỗi cấu hình hoặc phần mềm trên đầu ghi.
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra lại cài đặt đầu ghi để đảm bảo tự động chuyển kênh.
    • Khởi động lại đầu ghi và kiểm tra xem các camera có được nhận diện không.

10. Không thể truy cập đầu ghi qua mạng

  • Nguyên nhân:
    • Cài đặt mạng chưa đúng hoặc đầu ghi không được kết nối với mạng.
    • Đầu ghi không có quyền truy cập từ xa hoặc không hỗ trợ mạng.
  • Khắc phục:
    • Kiểm tra kết nối mạng của đầu ghi, đảm bảo nó được kết nối với Internet.
    • Cấu hình lại quyền truy cập từ xa và kiểm tra lại các thiết lập mạng.

Kết luận:

Khi gặp các sự cố với đầu ghi hình camera quan sát, người dùng có thể thử các biện pháp khắc phục cơ bản như kiểm tra kết nối, cấu hình lại hệ thống hoặc khởi động lại thiết bị. Nếu các vấn đề vẫn không được giải quyết, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

TMT Việt Nam

Đăng kí nhận tin khuyến mại ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất!