• DỊCH VỤ SỬA CHỮA CAMERA VÀ LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT TẠI HÀ NỘI 0916 686 618 -TP HCM 081 668 6618- 0962 886 618

Camera giám sát không xem lại được

Thứ Sáu,
27/12/2024

Khi camera giám sát không xem lại được (xem lịch sử), nguyên nhân thường đến từ vấn đề với ổ cứng, cài đặt ghi hình, hoặc kết nối. Dưới đây là các nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục:

1. Camera không ghi hình (Không có dữ liệu để xem lại)

  • Nguyên nhân:
    • Ổ cứng bị lỗi hoặc chưa được lắp đặt.
    • Lịch ghi hình chưa được thiết lập.
    • Camera không hoạt động vào thời gian cần xem lại.
  • Cách khắc phục:
    • Kiểm tra xem ổ cứng đã được lắp đặt và nhận diện trên đầu ghi hay chưa:
      • Vào menu Cấu hình > Lưu trữ > Quản lý ổ cứng để kiểm tra tình trạng ổ cứng.
      • Nếu ổ cứng chưa được format, hãy format để đầu ghi nhận diện.
    • Thiết lập lịch ghi hình:
      • Vào Cấu hình > Lưu trữ > Lịch ghi và đặt lịch ghi hình 24/7 hoặc theo khung giờ mong muốn.
    • Đảm bảo camera được kết nối và hoạt động bình thường trong thời gian cần xem lại.

2. Không xem lại được qua ứng dụng (như Hik-Connect)

  • Nguyên nhân:
    • Ứng dụng không được cấu hình đúng.
    • Dữ liệu ghi hình không đồng bộ với ứng dụng.
  • Cách khắc phục:
    • Đăng nhập vào ứng dụng và chọn tab Xem lại.
    • Kiểm tra xem ngày/giờ và khoảng thời gian cần xem lại đã được chọn đúng.
    • Đảm bảo đầu ghi hoặc camera đã được liên kết với tài khoản Hik-Connect.
    • Cập nhật ứng dụng Hik-Connect lên phiên bản mới nhất.

3. Lỗi kết nối mạng hoặc đầu ghi

  • Nguyên nhân:
    • Mạng Internet không ổn định khi xem lại từ xa.
    • Đầu ghi hoặc camera bị gián đoạn kết nối.
  • Cách khắc phục:
    • Kiểm tra kết nối Internet tại nơi đặt đầu ghi và trên thiết bị của bạn.
    • Khởi động lại đầu ghi và modem/router.
    • Đảm bảo đầu ghi hoặc camera đang trực tuyến (trạng thái Online trong Hik-Connect).

4. Lỗi do định dạng hoặc dung lượng ổ cứng

  • Nguyên nhân:
    • Ổ cứng bị đầy hoặc lỗi bad sector.
    • Đầu ghi không hỗ trợ ổ cứng dung lượng lớn.
  • Cách khắc phục:
    • Thay thế ổ cứng nếu phát hiện lỗi.
    • Kiểm tra trong Quản lý ổ cứng để xóa dữ liệu cũ nếu cần.
    • Sử dụng ổ cứng đúng loại (dành cho giám sát, như WD Purple hoặc Seagate SkyHawk).

5. Lỗi cài đặt mã hóa (Codec)

  • Nguyên nhân:
    • Định dạng video không được hỗ trợ hoặc cấu hình mã hóa (H.264/H.265) không phù hợp.
  • Cách khắc phục:
    • Kiểm tra cấu hình mã hóa trong Cấu hình > Video/Âm thanh.
    • Chuyển đổi mã hóa sang định dạng phù hợp với thiết bị xem lại.

6. Sự cố phần mềm đầu ghi/camera

  • Nguyên nhân:
    • Firmware của đầu ghi/camera bị lỗi hoặc quá cũ.
  • Cách khắc phục:
    • Cập nhật firmware cho đầu ghi và camera.
    • Tải firmware chính thức từ trang web của Hikvision và thực hiện cập nhật.
TMT Việt Nam

Đăng kí nhận tin khuyến mại ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất!